Trang Chủ » Tin tức » Dinh dưỡng sau khi phá thai cho phụ nữ.

Đăng bởi , 15/11/2014 - 10:11

Dù phá thai dù bằng phương pháp nào đi chăng nữa thì cơ thể của người phụ nữ cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, thậm chí trở nên yếu hơn do bị mất một lượng máu nhất định. Chính vì thế trong lúc này cơ thể cần bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe và đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi phá thai. Dưới đây là những chất dinh dưỡng mà chị em cần bổ sung sau khi phá thai do các bác sỹ của phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ.

dinh-duong-sau-pha-thai-cho-chi-em-phu-nu

 

Dinh dưỡng sau phá thai

 

Rất nhiều phụ nữ sau khi phá thai đã không biết hoặc chủ quan mà không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho bản thân, vì vậy mà quá trình phục hồi sau phá thai thường lâu hơn, cơ thể yếu ớt, suy nhược… ảnh hưởng đến cả cuộc sống, sức khỏe của chính bản thân mình. Do đó việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều vô cùng cần thiết đối với phụ nữ sau khi phá thai.

 

Các bác sỹ của phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm khuyên rằng:  sau khi phá thai chị em phụ nữ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể để nhanh chóng hồi phục cả thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt là bổ sung một số loại chất sau:

 

Bổ sung dinh dưỡng sau phá thai cho phụ nữ

 

dinh-duong-cho-phu-nu-sau-pha-thai

 

1. Bổ sung sắt: Sau khi phá thai, cơ thể của phụ nữ sẽ mất đi một lượng máu nhất định nên cần bổ sung sắt để tránh tình trạng thiếu máu. Chất sắt có nhiều trong nho, mía, rau dền, rau ngót, táo và bí đỏ để tránh thiếu máu.

 

2. Bổ sung protein: Các chị em nên ăn các loại cá tươi, thịt gà, thịt lợn, trứng, sữa và các sản phẩm từ đậu, các loại hoa quả, các loại rau lá màu xanh … có chứa nhiều protein cho cơ thể mau hồi phục sức khỏe sau phá thai.

 

3. Bổ sung loại thực phẩm tự nhiên giàu axit folic: Các loại rau xanh, đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh), bột (sữa bột, bột mỳ, bột gạo) đậu, nước cam, nước trái cây, quả bơ, bột ngũ cốc…là những thực phẩm giàu axit folic, chị em nên tăng cường các thực phẩm này.

 

4. Bổ sung các loại vitamin: Sau khi phá thai, chị em nên uống nhiều nước, bổ sung các loại Vitamin C, B1, B2, E, A,…

 

5. Hạn chế những thức ăn như: ớt, gừng, hạt tiêu, rượu bia, dấm, không ăn những đồ ăn có tính hàn như: ốc, cua, tôm…đây là những thực phẩm không tốt cho phụ nữ sau phá thai.

 

Ngoài chế đố dinh dưỡng phụ nữ cần chú ý thêm sau phá thai

 

Bên cạnh việc bổ sung các chất dinh dưỡng chị em cũng nên chú ý đến chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hàng ngày, sau khi phá thai tránh làm việc nặng, đi lại gắng sức, không để cơ thể mệt mỏi, không nên quan hệ tình dục sau khi phá thai mà hãy kiêng từ 1-1,5 tháng sau tùy sức khỏe của từng người. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Uống thuốc và tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ. Những kiến thức này sẽ giúp bạn có một quy trình phá thai an toàn nhất, đảm bảo sức khỏe.

 

Mong rằng với những thông tin chia sẻ về dinh dưỡng sau khi phá thai cho phụ nữ do các bác sỹ thuộc phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội cung cấp có thể giúp chị em có thêm kiến thức về vấn đề này. Nếu còn có thắc mắc gì về phá thai an toàn, chế độ chăm sóc sau khi phá thai hay các vấn đề liên quan đến sản phụ khoa, hãy nhấp chuột chọn [Bác sỹ tư vấn] để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (04) 38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp.

 

bác sỹ tư vấn

 

Dinh dưỡng sau khi phá thai cho phụ nữ.
4 (80%) 1 vote

Tags: , ,
img